10 kết quả phù hợp với "Công nghiệp văn hoá"
Phát triển công nghiệp văn hoá chưa tương xứng với tiềm năng
Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa, tuy nhiên kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng.
Lĩnh vực công nghiệp văn hoá cần sự quan tâm đặc biệt
Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.
Khai thác thế mạnh địa phương, phát triển công nghiệp văn hoá
Với vốn di sản văn hoá phong phú cùng sức sáng tạo dồi dào, Hà Nội có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển công nghiệp văn hoá.
Đến 2030 công nghiệp Văn hoá sẽ đóng góp 7% GDP | Hà Nội tin mỗi chiều
Đến 2030 công nghiệp Văn hoá sẽ đóng góp 7% GDP; Người phụ nữ 39 tuổi được tuyển chọn làm thượng úy công an... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Phát triển công nghiệp văn hoá từ tài nguyên di sản
Là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa, hơn 1 năm qua, nhiều cơ quan đơn vị tại Thủ đô Hà Nội đã liên tục đổi mới cách tiếp cận, khai thác để biến di sản thành nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.
Đưa công nghiệp văn hoá thành kinh tế mũi nhọn Thủ đô
Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Phát triển công nghiệp văn hoá" đạt mục tiêu phát triển toàn diện Ngành công nghiệp Văn hoá Thủ đô cả về quy mô chất lượng sản phẩm dịch vụ và thị trường, đưa công nghiệp văn hoá trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp Văn hoá Thủ đô
Hà Nội là nơi được coi có một tài nguyên di sản phong phú và đa dạng nhất quốc gia. Vốn di sản văn hoá đó chính là nguồn lực quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hoá, xã hội của cả nước. Đặc biệt hứa hẹn sẽ là thị trường lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp văn hoá, đặc biệt là sản phẩm giáo dục văn hoá dựng trên di sản.
Công nghiệp văn hoá góp phần định vị thương hiệu quốc gia
Trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, ngành Văn hóa đóng vai trò quan trọng. Sau 5 năm triển khai thực hiện, chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp vào tăng trưởng và định vị thương hiệu quốc gia.